CÁCH CHỌN AUDIO INTERFACE (THIẾT BỊ KẾT NỐI ÂM THANH) TỐT NHẤT CHO STUDIO GIA ĐÌNH CỦA BẠN NĂM 2020 - Shop Đàn Roland Chính Hãng, Chất Lượng, Chuyên Nghiệp, Giá Tốt

CÁCH CHỌN AUDIO INTERFACE (THIẾT BỊ KẾT NỐI ÂM THANH) TỐT NHẤT CHO STUDIO GIA ĐÌNH CỦA BẠN NĂM 2020

Trang chủ Thư viện nhạc cụ CÁCH CHỌN AUDIO INTERFACE (THIẾT BỊ KẾT NỐI ÂM THANH) TỐT NHẤT CHO STUDIO GIA ĐÌNH CỦA BẠN NĂM 2020

Bạn có lẽ vừa mới mua một chiếc micro đầu tiên cho mình. Bạn vội vã về nhà, hào hứng ghép nối nó với cây đàn của bạn và bắt đầu sản xuất phần tiếp theo của giai điệu có sẵn trong đầu.

 

Nhưng khi bạn mở hộp, bạn bỗng nhận ra một điều. Đó là bạn hoàn toàn không biết phải làm gì tiếp theo.
Bạn sẽ phải thiết lập như thế nào để có được bản ghi âm giọng hát của bạn một cách ngoạn mục từ micro trực tiếp vào máy tính?

 

Hãy tìm hiểu về thiết bị kết nối âm thanh.

 

AUDIO INTERFACE LÀ GÌ?

 

 

AUDIO INTERFACE

 

Mỗi máy tính đều có card âm thanh (Sound card) – đó là cách mà âm nhạc, những video từ YouTube và âm thanh từ Netflix được truyền từ tín hiệu kỹ thuật số đến tai nghe hoặc bộ loa của bạn.

 

Một Audio Interface (thiết bị kết nối âm thanh), ở dạng cơ bản nhất, là sự thay thế bên ngoài cho card âm thanh đó. Dựa trên thông tin này, có thể xem nó như là một phần cứng dự phòng.

 

Để phát trực tiếp, nghe hàng ngày và giao tiếp bằng giọng nói trực tuyến, card âm thanh gốc trên máy tính của bạn là quá đủ. Tuy nhiên, khi nói đến việc ghi lại những âm thanh có độ trung thực cao trong phòng thu gia đình, Audio Interface là điều cần thiết.

 

Audio Interface không chỉ tự hào về chất lượng âm thanh vượt trội – cho cả phần ghi âm và phát lại – chúng thường đi kèm với một số đầu vào phù hợp cho micrô, guitar và MIDI.

 

Để có thể hiểu đầy đủ vai trò của Audio Interface, trước tiên chúng ta phải hiểu cách mà micro, card âm thanh và máy tính tương tác với tín hiệu âm thanh.

 

Tất cả các âm thanh là những rung động cơ bản trong không khí. Một micrô, guitar hoặc nhạc cụ khác sẽ diễn giải những rung động này thành âm thanh audio và gửi tín hiệu này thông qua hệ thống dây điện của nó đến một điểm đến mong muốn.

 

Tín hiệu truyền nhạc cụ là tín hiệu tương tự sóng âm (analog), mà trong biến thể hiện tại của nó, hầu hết các máy tính không thể hiểu được.

 

Đối với các nhạc cụ analog được xử lý bằng máy tính, tín hiệu analog này phải được chuyển đổi thành tín hiệu kỹ thuật số (digital). Đây là nơi mà Audio Interface đi vào những hình ảnh.

 

 

AUDIO INTERFACE

Chuyển đổi âm thanh analog sang âm thanh digital

 

Một số nhạc cụ analog có Audio Interface nội tuyến cho phép chức năng cắm và phát (như micrô USB), tuy nhiên hầu hết yêu cầu thiết bị kết nối âm thanh bên ngoài phải hiệu quả.

 

Các thiết bị kết nối âm thanh bên ngoài như vậy chứa bộ chuyển đổi ‘AD / DA’, truyền tín hiệu analog gốc của nhạc cụ sang tín hiệu digital của máy tính, sau đó chuyển đổi tín hiệu digital của máy tính trở lại tín hiệu analog cho đầu ra loa và tai nghe.

 

AUDIO INTERFACE DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?

 

 

AUDIO INTERFACE

 

Tuyệt vời, vì vậy bây giờ chúng ta đã biết tầm quan trọng của Audio Interface trong việc cho phép các DAW (Digital Audio Workstation – Bộ tổng hợp âm thanh kỹ thuật số) xử lý âm thanh analog và cung cấp chất lượng âm thanh tổng thể cao hơn so với card âm thanh được tích hợp sẵn. Nhưng còn những chức năng nào khác mà Audio Interface cung cấp?

 

Quá trình chuyển đổi đã nói ở trên có tiềm năng cho ứng dụng lớn hơn là chỉ sử dụng các nhạc cụ có DAW.
Mặc dù phần cứng analog đang dần bị thay thế bởi những mô hình hóa kỹ thuật số VST rẻ hơn, thế nhưng nhiều hãng phim nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp vẫn sử dụng nhiều loại hình analog như: compressors, reverbs, preamps, delays v.v.

 

Giống như những nhạc cụ analog, mỗi phần cứng đòi hỏi các bộ chuyển đổi phải được ghi lại một cách hiệu quả trên máy tính, và nhiều Kỹ sư âm thanh sống với quan niệm phần cứng analog cho rằng chúng cung cấp mức độ ấm áp và tính chân thực mà việc xử lý bằng kỹ thuật số không thể sao chép được.

 

Tùy thuộc vào ngân sách, yêu cầu và sản phẩm, Audio Interface cũng cung cấp một loạt khả năng tương thích với tín hiệu điện và dây mà một card âm thanh máy tính tiêu chuẩn không thể xử lý.

 

Dưới đây là danh sách các giắc cắm tương thích với Audio Inteface có thể có ở dạng đầu ra và đầu vào (cả analog và digital).

 

AUDIO INTERFACE

 

Ý NGHĨA CỦA CÁC CỔNG AUDIO INTERFACE

 

Dưới đây tôi sẽ chỉ thảo luận về 3 cổng kết nối quan trọng nhất có sẵn trên giao diện âm thanh:

 

Giắc cắm XLR

 

Đây là giắc cắm tiêu chuẩn công nghiệp cho phần lớn các micro. Tất cả các micro condenser (micro thu âm), micro tube và micro dynamic (micro dùng trên sân khấu) đều sử dụng một đầu vào XLR “đực” đến XLR “cái” ngoại trừ micro USB.

 

Nhiều cổng trong số các giao diện âm thanh này có tên là ‘giắc cắm kết hợp’, nghĩa là chúng hỗ trợ cả đầu vào XLR cũng như đầu vào đường truyền line.

 

 

jack cam xlr

 

 

Có rất nhiều micrô yêu cầu nguồn điện ảo (phantom power) để tạo tín hiệu, cáp XLR có khả năng cung cấp miễn là phần cứng cắm vào được hỗ trợ. Gần như tất cả các Audio Interface đều được trang bị nguồn điện ảo.

 

Đầu vào và đầu ra của đường truyền line (1/4” TS / TRS)

 

Gần như mỗi Audio Interface sẽ chứa ít nhất một trong những đầu vào này.

 

Giắc cắm 1/4 ″ TS / TRS rất có ý nghĩa trong thế giới âm thanh analog và chúng có thể được sử dụng cho một số nhạc cụ bao gồm: guitar, một số micrô và piano kỹ thuật số.

 

Đáng ngạc nhiên là, bạn có thể ghi lại mẫu âm thanh thực tế từ đàn piano kỹ thuật số của bạn (chứ không phải dữ liệu của các nốt đang được chơi) bằng cách cắm vào nhạc cụ của bạn thông qua đầu vào đường truyền.

 

Điều này đặc biệt hữu ích nếu cây đàn của bạn có âm sắc hoặc những thiết lập cụ thể không thể sao chép được thông qua VST MIDI.

 

Nhiều Audio Interface cung cấp hai cấp độ khác nhau cho các cổng này – đường truyền và nhạc cụ

 

Cấp độ đường truyền chủ yếu được sử dụng cho phần cứng analog bên ngoài như compressors, delays và reverbs. Nó cũng được sử dụng cho các nhạc cụ phát ra tín hiệu cấp đường truyền như keyboard, piano kỹ thuật số và synths.

 

Ngược lại, cấp độ nhạc cụ rất quan trọng đối với các nhạc cụ cường độ hay thay đổi như guitar điện và bass.

 

 

AUDIO INTERFACE

Audio Interface điển hình

 

Đầu ra đường truyền 1/4” TR / TRS có một số mục đích bao gồm: gửi tín hiệu âm thanh đến loa ngoài và màn hình, tai nghe và các phần cứng analog như compressor, hiệu ứng tape và amply.

 

Một khía cạnh quan trọng để đề cập đến là sự khác biệt giữa sự cân và không cân bằng kết nối. Đây là một chủ đề khá phức tạp không thể chỉ giải thích trong một vài dòng, vì vậy nếu bạn cần thêm thông tin, hãy tham khảo Hướng dẫn cách ghi âm piano kỹ thuật số của chúng tôi, chúng tôi đã trình bày chi tiết tại đây.

 

 

dau noi trs va ts

Đầu nối TRS và TS

 

Nói tóm lại, một kết nối cân bằng ít bị ảnh hưởng bởi các vấn đề nhiễu, đặc biệt là khi truyền tín hiệu âm thanh qua khoảng cách xa hơn (khi bạn cần cáp 6 mét / 20 feet trở lên).

 

Hầu hết các Audio Interface đều đi kèm với đầu vào đơn âm TRS, có thể nhận tín hiệu đơn âm cân bằng ( TRS ) hoặc tín hiệu đơn âm không cân bằng ( TS ).

 

Để mang tín hiệu âm thanh cân bằng, bạn cần có tất cả các yếu tố được cân bằng: đầu ra, đầu vào và cáp. Khi bạn kết nối đầu ra cân bằng với đầu vào không cân bằng hoặc thông qua cáp không cân bằng, bạn sẽ đánh mất đi khả năng chống nhiễu và tín hiệu âm thanh trở nên mất cân bằng.

 

ADAT quang học

 

Cổng này được sử dụng để truyền tín hiệu âm thanh giữa các thiết bị.

 

Nhiều Audio Interface tầm trung / cao cấp tự hào về giắc cắm này, cho phép người dùng thêm phần cứng riêng biệt giúp mở rộng số lượng đầu vào và đầu ra mà giao diện có thể xử lý.

 

Nhiều Audio Interface cung cấp đầu vào MIDI để cắm vào cho bộ điều khiển bàn phím hoặc đàn piano kỹ thuật số. Trong khi kết nối từ MIDI sang USB là một giải pháp rất phổ biến và rẻ tiền cho các nhạc sĩ tư nhân khao khát, thế nhưng kết nối như vậy sẽ có một vài hạn chế hơn so với việc sử dụng cổng midi của Audio Interface.

 

cong vao ra midi 5

Cổng vào / ra MIDI 5 chân

 

Lợi ích lớn nhất của thiết lập này là khả năng ghi lại một bản nhạc MIDI, gửi nó đến một synth hoặc một piano analog, sau đó trở lại DAW (bộ tổng hợp âm thanh kỹ thuật số) của bạn dưới dạng một bản nhạc audio, do đó phải sử dụng một cài đặt cụ thể từ piano kỹ thuật số của bạn mà bạn không thể sử dụng bằng VST.

 

Kết hợp với điều này, bạn không thể thay đổi âm thanh của bản ghi MIDI bằng phần cứng analog nếu không có Audio Interface.

 

Có lẽ tuyệt vời nhất khi gọi những thẻ card của Audio Interface là các preamp bổ sung cho các bộ chuyển đổi AD / DA đã nói ở trên.

 

Preamp là đường truyền bảo vệ cuối cùng giữa bản ghi analog và những gì máy tính đã xử lý cuối cùng. Chúng chịu trách nhiệm tăng tín hiệu yên tĩnh ban đầu lên tín hiệu phù hợp về chức năng để ghi, mix và sử dụng kỹ thuật số.

 

Preamp là một phần thiết yếu của phần cứng và chất lượng của tiền khuếch đại của giao diện thường tương quan với độ nghiêng dốc về giá.

 

Giả sử, các preamp quá yên tĩnh hoặc quá nhiều kết cấu có thể dẫn đến cảm giác không chân thực khi biểu diễn cho bản phối nhạc cụ của người nghệ sĩ – do sự thay đổi tính chất âm thanh, mức độ ồn cao chưa được chỉnh sửa hoặc thậm chí những tiếng lách cách hoặc tiếng nổ nghe chói tai.

 

Hơn bất cứ điều gì, nó là tiện ích của Audio Interface thúc đẩy nó trở thành một phần cứng phải có cho bất kỳ phòng thu tư nhân nào.

 

Khả năng chuyển đổi tín hiệu tương tự analog sang tín hiệu số digital, cải thiện chất lượng âm thanh bên ngoài và bao gồm các preamp tất cả chứa trong một sản phẩm cung cấp cho các kỹ sư / nhạc sĩ âm thanh vừa mới ra nghề hoặc chuyên nghiệp với một chức năng tiện lợi vô cùng.

 

Được rồi, bạn đã thuyết phục tôi – thế nhưng…

 

TẠI THỜI ĐIỂM NÀO, TÔI NÊN MUA MỘT AUDIO INTERFACE?

 

Thực tế là không có một quy tắc cứng nhắc nào về việc khi nào mới bắt đầu nên chọn mua Audio Interface.

 

Một số người có sở thích thoát khỏi các thiết lập USB đơn giản – ví dụ như từ USB đến bàn phím MIDI và micrô USB – và điều đó là đủ để phục vụ mục đích của họ.

 

Trong một số trường hợp, những người không có nhu cầu ghi vẫn có thể tìm thấy việc sử dụng Audio Interface như một phương pháp cải thiện chất lượng âm thanh của loa trong khi nghe nhạc.

 

Nó gần như luôn luôn phụ thuộc vào yêu cầu của người dùng. Với suy nghĩ đó, tôi sẽ đề xuất một vài thời điểm mà Audio Interface rất được khuyến khích mua.

 

SAU KHI MUA MICRO

 

Microphone Roland DR-80C

 

 

Hầu hết các micrô được cung cấp bởi cáp XLR, chịu trách nhiệm truyền các rung động không khí được thu thập bởi mạch điện của micrô từ điểm A đến điểm B.

 

Theo truyền thống, bạn sẽ sử dụng đầu nối đực-cái XLR cho bất kỳ micrô cụ thể nào. Gần đây, sự cần thiết cho điều này đã bị tiêu tan theo giả thuyết, do sự ra đời của cáp XLR sang USB.

 

Nhưng thành thật mà nói, theo kinh nghiệm của tôi, cáp XLR sang USB khá hút. Về cơ bản các dây cáp này có audio interface thu nhỏ của riêng chúng được nhúng vào dây, cho phép chuyển đổi tín hiệu kỹ thuật số sang tín hiệu tương tự.

 

Mặc dù các trường hợp ngoại lệ có thể được thực hiện đối với cáp XLR thực sự đắt tiền, chúng thường thiếu năng lượng, làm mờ tín hiệu và đưa ra các vấn đề về độ trễ.

 

 

cap xlr

Cáp XLR sang USB

 

Như đã thảo luận trước đó, nhiều micrô yêu cầu năng lượng ảo để tạo tín hiệu, điều mà hầu hết các Audio Interface đều có và hầu hết các cáp XLR đến USB đều không có

.
Để có kết quả tốt nhất từ chiếc micro hoàn toàn mới của bạn, có lẽ đã đến lúc cần có một Audio Interface.

 

KHI BẠN ĐANG MUỐN GHI LẠI NHIỀU HƠN TRÊN Ý TƯỞNG

 

thiet bi phong thu

 

Đó có thể là một giai điệu guitar nhỏ khoảng ba mươi giây mà bạn đã ghi lại trên Audacity bằng micro từ tai nghe của bạn, kết hợp với một cây đàn piano có thể là tất cả những gì bạn muốn từ phòng thu âm của mình, trong trường hợp đó bạn không cần phải có Audio Interface.

 

Tuy nhiên, trong gần như mọi tình huống khác, bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc bổ sung Audio Interface cho thiết bị của mình.

 

Card âm thanh của giao diện xử lý các dự án âm thanh tốt hơn nhiều so với máy tính của bạn và điều này cho phép mức độ kiểm soát nghệ thuật tốt hơn trong toàn bộ quá trình sáng tạo.

 

Nếu bạn muốn bao gồm guitar, micro, piano kỹ thuật số, VST và gần như mọi yếu tố khác có thể tưởng tượng của bài hát – hãy tự mình tìm kiếm một Audio Interface.

 

KHI BẠN MUỐN GÂY RỐI CÙNG VỚI MỘT BAN NHẠC HOẶC CHỈ MỘT MÌNH

 

 

am nhac

 

Bạn không tin tôi, phải không? Tôi biết bạn đang nghĩ gì: Làm thế nào một Audio Interface lại cần thiết cho một ban nhạc đang muốn gây rối trong nhà để xe?

 

Ở một mức độ nào đó bạn sẽ đúng – một Audio Interface hoàn toàn không cần thiết cho việc thực hành này. Bạn chỉ cần kéo một vài amply có khoảng 10 đầu cắm micro vào bất cứ nhạc cụ nào hiện có, đánh trống và bạn đã sẵn sàng.

 

Tuy nhiên, Audio Interface sẽ cung cấp nhiều hơn cho các nghệ sĩ thay vì chỉ đơn giản là khả năng ghi âm lại phần biểu diễn. Thêm phần cứng này vào kho trang bị của ban nhạc của bạn mang lại sự linh hoạt và tiềm năng lớn để thử nghiệm trong các buổi biểu diễn trực tiếp.

 

 

nhac cu am nhac

 

 

Phổ tần vô tận của các VST có sẵn, khả năng lập trình thiết bị hỗ trợ, khả năng kết hợp các hiệu ứng analog và kỹ thuật số tạo nên một thế giới hoàn toàn mới của các dải âm thanh có thể giới thiệu cho các thiết lập của chúng.

 

Quá trình quyết định khi mua một Audio Interface có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Có rất nhiều lựa chọn và rất nhiều điều cần xem xét – nhưng sẽ không có cách nào khiến bạn đi sai hướng.

 

Bất cứ ai đang mơ hồ và chưa nghiêm túc về âm nhạc – chỉ đơn thuần là ghi âm, nghe nhạc hoặc chỉ muốn gây rối; những người mới bắt đầu hoặc người chuyên nghiệp; có ngân sách eo hẹp hoặc ngân sách rộng rãi – nên cân nhắc một cách mạnh mẽ sự phong phú của các ưu điểm đi kèm khi sở hữu một Audio Interface.

 

CÁC TÍNH NĂNG ĐÁNG ĐỂ XEM XÉT KHI TÌM HIỂU VỀ AUDIO INTERFACE

 

Tôi sẽ đưa bạn sơ lược qua các tính năng kỹ thuật số thực tế, có thể ứng dụng tồn tại trong các Audio Interface để giúp bạn có thể quyết định Audio Interface nào phù hợp với studio tại nhà dành cho bạn.

 

ĐIỀU KIỆN KHÔNG GIAN SẴN CÓ

 

Điều này có vẻ khá hiển nhiên, nhưng tin tôi đi, nó nên nằm trong sự cân nhắc đầu tiên của bạn.

 

Bạn có thể dễ dàng chọn ngay một Audio Interface ưa thích, nhưng khi bạn mang về và nhận ra rằng bạn không có cách nào để có thể đặt Audio Interface vào một vị trí thuận tiện trên bàn làm việc với tất cả những vật dụng thiết yếu khác đã gần như chiếm hết chỗ.

 

Đó không phải là một trải nghiệm thật sự dễ chịu. Vì thế bạn cần cân nhắc không gian phù hợp để chọn một Audio Interface hợp lý.

 

NGÂN SÁCH

 

Một yếu tố hiển nhiên khác được đưa ra tiếp theo, và đó luôn là một sự cân nhắc trong suy nghĩ một cách chính đáng: Tôi có nên bỏ ra hàng trăm đô la đó để có được một Audio Interface mà Âm Nhạc Việt Thanh đã đề nghị?
Mặc dù đó là một sự cân nhắc rõ ràng, thế nhưng nó lại không có câu trả lời rõ ràng. Nó phụ thuộc vào những gì bạn cần từ Audio Interface của bạn. Đối với mục đích ghi âm với dữ liệu cao và nặng, nó có thể đáng giá hơn vài trăm. Nhưng đối với việc luyện tập đơn giản? Có thể là không.

 

I / O

 

Số lượng đầu vào và đầu ra (kênh) một Audio Interface là một yếu tố quyết định đáng kể về mức độ đắt đỏ của phần cứng. Giá cả chính là sự đánh đổi cho yếu tố chức năng.

 

io

 

Bạn càng có nhiều đầu vào, bạn càng có thể ghi lại nhiều nhạc cụ hơn. Ví dụ, nếu bạn muốn ghi âm tiếng trống, hầu hết các kỹ sư khuyên bạn nên sử dụng ít nhất 3-4 micrô, sẽ yêu cầu Interface có 4 đầu vào trở lên.

 

Nếu bạn có kế hoạch cho track các bài hát dưới dạng một ban nhạc đầy đủ, việc có một số lượng lớn đầu vào là vô cùng quan trọng – đặc biệt nếu bạn không sở hữu một bộ trộn tín hiệu tương tự (analog mixer)

 

Để có thể ghi âm nhạc cụ bàn phím hoặc bất kỳ nhạc cụ nào khác cho âm thanh stereo, điều này sẽ cần hai đường line, một cho phổ âm thanh bên trái và một cho bên phải.

 

Rất đáng để xem xét các yêu cầu ghi âm của bạn khi chọn số lượng đầu vào của bạn – bạn đã lên kế hoạch cho bao nhiêu track nhạc cụ ghi cùng lúc và bạn muốn âm thanh ở dạng âm thanh nổi stereo hay đơn âm mono?

 

Kết hợp với điều này, bạn càng có nhiều đầu ra, bạn càng có nhiều thay đổi trong việc ghi âm.

 

 

jack cam

 

Một Interface tự hào với 10 đầu ra có thể được sử dụng để kết nối nhiều cặp màn hình phòng thu, phần cứng tương tự như compressors và tai nghe nhận hiệu ứng tách biệt với những gì tồn tại trong bàn trộn chính.

 

Mặc dù tính linh hoạt như vậy là tốt, nhưng nó chắc chắn không phải là yêu cầu để tạo ra một studio tại nhà hiệu quả.

 

Việc chọn số lượng đầu vào và đầu ra trên Audio Interface của bạn có thể hơi khó hiểu và nhiều người dùng phòng thu tại nhà có thể tự ghi lại, có nghĩa là họ không cần phải chi thêm một khoản tiền để có thêm I / O.

 

 

AUDIO INTERFACE

 

 

Điều đó có nghĩa là những người thu âm trong một ban nhạc, sử dụng phần cứng analog hoặc muốn có khả năng thích ứng vượt trội nên nhắm đến nhiều mục tiêu hơn.

 

KHẢ NĂNG TƯƠNG THÍCH

 

jack cam 2 dau

 

 

Hãy suy nghĩ cẩn thận về những thiết bị bạn muốn sử dụng với Audio Interface mà bạn hiện đang sở hữu và quan trọng hơn là lên kế hoạch sở hữu.

 

Ví dụ: một số Audio Interface không chứa đầu vào MIDI, nghĩa là bạn sẽ cần cáp hoặc bộ điều khiển MIDI sang USB chuyên dụng cho đàn piano kỹ thuật số của bạn.

 

Như tôi đã đề cập trước đây, mặc dù bạn sẽ mất đi một vài chức năng, điều này không phải là một vấn đề lớn – nhưng sẽ có lợi từ theo hướng khi bạn có tất cả các dây đầu vào và đầu ra cùng một nơi.

 

Một vài phần cứng nhất định yêu cầu các kết nối cụ thể để tương thích với Audio Interface của bạn.

 

Điều này có thể bao gồm một preamp hoặc interface riêng biệt chỉ chấp nhận các trình kết nối ADAT, nghĩa là bạn sẽ muốn interface của mình chứa những chức năng đó. Mặc dù những bộ chuyển đổi cáp cũng khá nhiều và thường dễ tìm, nhưng điều này không phải lúc nào cũng thuận tiện.

 

 

day jack

 

Cần xem xét những mở rộng mà bạn dự định thực hiện cho studio của mình trong tương lai để tránh trường hợp phải nâng cấp audio interface của bạn ngay sau khi bạn mua nó.

 

CHUYỂN ĐỔI CHẤT LƯỢNG

 

Đây là một chủ đề mà bằng cách nào đó mà ngay cả những tin tức rải rác cũng được tranh luận sôi nổi. Trước đó trong bài đăng này, chúng tôi đã xem xét cách các interface chuyển đổi âm thanh analog sang kỹ thuật số digital và ngược lại.

 

Chất lượng của chuyển đổi này ảnh hưởng đến các bản ghi tổng thể của bạn và những gì bạn nghe được, tuy nhiên, sự đồng thuận về mức độ gần như không thể thiết lập.

 

chuyen doi chat luong

 

Các bài khảo sát mù rất khó tìm thấy về chủ đề này, và thực sự, trừ khi bạn xây dựng một studio chuyên nghiệp hoặc sử dụng quỹ lương hưu của mình cho một interface, sự khác biệt về chất lượng sẽ không được chú ý nhiều.

 

Chất lượng của bộ chuyển đổi AD / DA nhìn chung luôn có chất lượng cao, ngay cả trong các bản dựng giá rẻ, vì vậy đây là vấn đề cá nhân tôi sẽ không lo lắng quá nhiều khi chọn một Audio Interface đầu tiên của bạn.

 

CHẤT LƯỢNG PREAMP

 

Chất lượng của preamp là yếu tố quyết định lớn khác về giá cả và sự vượt trội cho chặng đường của Audio Interface mà bạn đang bắt đầu.

 

Mặc dù hầu hết các tùy chọn giá rẻ sẽ chứa preamp phù hợp, có một sự khác biệt đáng chú ý khi bạn tăng giá trị.

 

Trước đó chúng tôi đã nói về lý do tại sao preamp là một yếu tố cực kỳ quan trọng của giao diện – vì preamp chất lượng thấp sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến bất kỳ âm thanh nào bạn ghi lại.

 

 

preamp

 

Cách tốt nhất để quyết định những preamp nào mà bạn tin tưởng sẽ là cách tốt nhất để đưa bạn đến với cách ghi âm bậc thầy của bạn là bỏ qua những gì của mọi người như tôi nói và lắng nghe chính bạn.

 

Mọi người đều có sở thích và kỳ vọng khác nhau với bản thu âm của chính mình và ý kiến của người khác không nên ảnh hưởng đến phương pháp đánh giá đáng tin cậy nhất mà bạn có – đôi tai của bạn.

 

Xem các video như thế này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các phần mở đầu bạn đang chọn – chỉ cần cẩn thận khi bạn nghe khi một số công ty trả tiền cho người đánh giá để làm cho sản phẩm của họ có âm thanh vượt trội so với những người khác.

 

TỐC ĐỘ MẪU VÀ ĐỘ SÂU BIT

 

do sau bit

 

Tốc độ mẫu và độ sâu bit (Sample rates và bit depth) là các thuật ngữ kỹ thuật về cách máy tính tương tác với tín hiệu âm thanh.

 

Về cơ bản, tốc độ mẫu đề cập đến số lần âm thanh được lấy mẫu trước khi được máy tính xử lý và độ sâu bit liên quan đến số lượng ‘bit’ thông tin mà mỗi mẫu có.

 

Nói chung, độ sâu bit và tốc độ mẫu càng cao thì chất lượng âm nhạc càng cao.

 

Phần lớn các giao diện âm thanh hiện đại sẽ cung cấp cho bạn độ sâu 24 bit và tốc độ mẫu 192kHz, vì vậy đây không phải là một sự cân nhắc lớn trừ khi bạn có kế hoạch mua một interface cũ hơn.

 

TRÌNH ĐIỀU KHIỂN VÀ ĐỘ CHẬM TRỄ

 

trinh dieu khien

 

 

Bạn đã bao giờ chơi các trò chơi cạnh tranh trực tuyến với độ chậm trễ trước đây chưa? Thật kinh khủng phải không? Chà, ghi âm nhạc với trình điều khiển kém chất lượng và độ chậm trễ cao cũng không kém phần bực bội.

 

Để hoạt động trên PC hoặc Mac, Audio Interface sẽ cài đặt trình điều khiển cho phép nó tương tác với máy tính và ngược lại.

 

Trình điều khiển kém có thể dẫn đến tất cả các vấn đề gây ra giận dữ, chẳng hạn như đầu vào bị chậm trễ, nhấp chuột và bật không thể xóa, bỏ qua phần phát lại, tiếng nổ ngẫu nhiên của tiếng ồn chói tai và không được yêu cầu tắt DAW.

 

Hầu hết các công ty sản xuất Audio Interface đều có trình điều khiển được cập nhật tốt và nhận thức được các vấn đề, tuy nhiên vẫn nên nghiên cứu đánh giá của khách hàng cho các nhà sản xuất Audio Interface và đảm bảo họ có hỗ trợ khách hàng đáng tin cậy và tối thiểu các vấn đề tương thích.

 

PHỤ KIỆN NÀO ĐI KÈM VỚI AUDIO INTERFACE?

 

trinh dieu khien

 

Nhiều bạn đọc cái này có thể đã được trang bị DAW – nhưng đối với những người không biết, việc cân nhắc xem Interface đi kèm với cái gì là đáng cân nhắc.

 

Nhiều Audio Interface đi kèm với các phiên bản DAW lite như Reaper, Ableton và Pro Tools, cũng như các gói VST sẽ khiến bạn phải trả thêm vài trăm đô la.

 

Tôi sẽ nhận được vào các giao diện phổ biến từ các giao dịch gói như vậy sau này.

 

MỘT VÀI ĐIỂM KHÁC

 

– Xem xét cách thức Audio Interface kết nối với máy tính. Hầu hết sử dụng kết nối USB, tuy nhiên một số lại cũng sử dụng Thunderbolt và Firewire thay thế.

 

– Mặc dù nhiều giao diện được cấp nguồn chỉ qua các cổng USB của chúng, hãy xem xét nếu nó cũng yêu cầu bộ điều hợp nguồn bên ngoài. Một số giao diện nhất định có thể cố gắng để cung cấp đầy đủ năng lượng ảo cho preamp của chúng do những hạn chế của điện áp nguồn USB. Điều này phụ thuộc vào loại USB là 2.0, 3.0 hay C.

 

KẾT LUẬN

 

Hy vọng rằng bây giờ chúng tôi đã xoay sở để điều hướng trong thế giới phức tạp của Audio Interface đến mức bạn có thể tự tin hướng dẫn lại về các chi tiết tốt hơn của phần cứng thiết yếu này.

 

Chọn bất kỳ phần nào của thiết bị âm thanh có thể là một công việc căng thẳng do tiềm năng của các tùy chọn có sẵn, nhưng được trang bị kiến thức trong bài viết này, tôi có thể đảm bảo với bạn là bạn sẽ hài lòng sau khi bạn mở cái hộp sáng bóng đó và bắt đầu ghi lại âm nhạc cho những giấc mơ của bạn.

Tin tức khác