Đánh Giá Bộ Máy Đàn Piano Điện Kawai 2019 - Việt Thanh Music Center

Đánh giá bộ máy đàn piano điện Kawai 2019

Trang chủ Thư viện nhạc cụ Đánh giá bộ máy đàn piano điện Kawai 2019

Công ty đàn piano Kawai được thành lập cách đây gần 100 năm vào năm 1927 và trụ sở quốc tế của công ty đặt tại Hamamatsu, Nhật Bản, nơi người sáng lập của nó, Koichi Kawai sinh ra vào năm 1886. Trụ sở chính của Kawai ở thành phố Rancho Morruez, Nam California. Ông Kawai bắt đầu trong ngành công nghiệp piano bằng cách làm việc cho công ty piano Yamaha vào đầu thế kỷ 20 và khá nổi tiếng với những phát minh hay thiết kế trong ngành công nghiệp piano ở Nhật Bản, bên cạnh đó ông còn là người đầu tiên xây dựng một bộ máy piano hoàn chỉnh có chất lượng. Năm 1927, Koichi Kawai rời công ty Yamaha để thành lập công ty sản xuất đàn piano của riêng mình dưới cái tên Công ty nhạc cụ Kawai.

 

Công ty Kawai đã có một lịch sử lâu dài, ấn tượng trong kinh doanh đàn piano cho đến tận ngày nay. Kawai vẫn không ngừng xây dựng cây đàn piano phong cách upright và piano đại dương cầm ấn tượng, bên cạnh đó cũng có nhiều lựa chọn đàn piano kỹ thuật số chất lượng cao.

 

Tổng hợp piano điện Kawai bán tại Việt Nam

 

Chúng tôi sẽ đưa một vài nhận xét dựa trên quan điểm cá nhân sau khi xem xét các cây đàn piano điện cũ và mới nhất của Kawai tính đến thời điểm hiện tại.

 

Chip âm thanh piano điện Kawai: Chất âm trung thực

 

Hầu hết các nhà sản xuất đàn piano điện có chip âm thanh piano khác nhau tùy thuộc vào giá của đàn piano. Với những cây đàn giá đắt hơn, chất lượng và độ chính xác của âm thanh piano (nói chung) trở nên trung thực hơn. Công ty piano Kawai có 4 chip âm thanh piano khác nhau cho dòng piano kỹ thuật số của họ. Cách tôi phân loại chúng là “tốt”, “tốt hơn” và “tốt nhất”, và sau đó là thứ tư đứng đầu tôi gọi là “điểm cộng tốt nhất”.

 

bo may dan piano dien kawai

 

Chip đàn piano điện Kawai cao cấp mang đến âm thanh chân thực

 

Tất cả các chip âm thanh piano thực sự khá thú vị khi nghe nhưng thang chip âm thanh piano cấp độ cao sẽ có độ sinh động cao hơn cùng với đó bạn sẽ có được độ chân thực hơn. Đối với những người chơi khó tính, sự chân thực sẽ khiến cho trải nghiệm của bạn thậm chí còn thỏa mãn hơn. Về khả năng xử lý của đàn piano, hay còn gọi là đa âm phức hợp, Kawai cung cấp cho những cây đàn piano kỹ thuật số của họ chức năng xử lý đa âm tối đa 192 nốt hoặc đa âm 256 nốt. Thường cần nhiều khả năng xử lý piano đa âm để xử lý cả đoạn nhạc piano phức tạp nhất mà không bị bỏ lỡ nốt nhạc nào. Kawai có một mẫu đàn piano kỹ thuật cũ hơn được gọi là CL26 (và CL36 ở châu Âu) chỉ có đa âm 96 nốt, phù hợp với một số trường hợp nhưng thay vào đó tôi khuyên bạn nên lấy ít nhất 120 nốt đa âm hoặc cao hơn với âm thanh được lấy mẫu piano đầy đủ, trái ngược với những cây đàn piano kỹ thuật số cũ hơn với đa âm 96 nốt hoặc ít hơn có thể không có âm thanh được lấy mẫu đầy đủ và do đó không thể đạt chất lượng âm sắc như các mẫu mới hơn.

 

***Chip âm thanh piano tái tạo âm thanh chân thực nhất được tìm thấy trong đàn piano kỹ thuật số ES8 nhỏ gọn. Kawai sử dụng cùng một chip âm thanh trong các model có giá cao hơn nhưng ES8 là đàn piano kỹ thuật số độc lập có giá thấp nhất nhưng vẫn cung cấp khả năng tái tạo âm thanh piano chân thực hơn.

 

Bộ máy tích hợp Mellenium III: cảm giác phím như grand piano

 

Đối với những người quan tâm đến việc có bộ máy đàn tốt trong piano của họ, Kawai hiện cung cấp 7 loại bộ máy chính (một con số đáng kể) trong các cây đàn piano kỹ thuật số của họ bao gồm cả loại mới nhất và tốt nhất, một bộ máy đàn grand piano được tích hợp trong đàn piano kỹ thuật số lai hoàn toàn mới của họ gọi là Novus (NV10). Bộ máy của Novus được gọi là Millennium III và được trang bị cho một cây đại dương cầm Kawai hàng đầu, để khi bạn chơi Novus, bộ máy đàn đó sẽ tạo cảm giác giống như một cây đại dương cầm Kawai chất lượng. Vì máy của Novus là một hệ thống hoạt động trơn tru trong khi tất cả các bộ máy đàn đàn piano kỹ thuật số Kawai khác chỉ được thực hiện riêng cho đàn piano kỹ thuật số và thiếu hầu hết các bộ phận thực sự của một bộ máy đàn đàn piano cổ điển.

 

bo_may_dan_piano_dien_kawai

 

Bộ máy của Novus được gọi là Millennium III và được trang bị cho một cây đại dương cầm Kawai hàng đầu, để khi bạn chơi Novus, bộ máy đàn đó sẽ tạo cảm giác giống như một cây đại dương cầm Kawai chất lượng

 

Kawai có 3 loại phím bằng nhựa khác nhau và 5 bộ máy đàn bằng gỗ khác nhau giúp kiểm soát chuyển động của phím. Theo nhận xét riêng, tất cả các động tác đều khá dễ dàng khi chơi tùy thuộc vào khả năng âm nhạc và ngân sách của bạn. Cuối cùng, khi nói đến bộ máy đàn và cách chúng tạo cảm nhận và di chuyển … điểm mấu chốt để chọn ra thứ phù hợp với bạn nên dựa trên cấp độ kỹ năng chơi, loại nhạc bạn chơi chủ yếu, kỳ vọng của bạn về phản ứng và di chuyển của bộ máy đàn, và cả ngân sách của bạn.

 

Những giải thưởng vinh danh piano điện Kawai gồm:

 

– Giải thưởng Lựa chọn Đại lý 2018 Dealer Choice Award for Pro Digital Keyboard Line of the Year cho Dòng Bàn phím Kỹ thuật số Pro của năm đã thuộc về Đàn piano sân khấu chuyên nghiệp Kawai MP Series.

 

– Sản phẩm Xuất Sắc 2018 cho sản phẩm Piano kỹ thuật số Kawai NOVUS NV10 do tạp chí Inc. bình chọn.

 

– Giải thưởng Sản phẩm Tạp chí Tastenwelt 2018 trong hạng mục Đàn piano Portable cho Kawai ES110

Tin tức khác